Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Một vài ý tưởng cưới

Có 1 điều, mà mình dám chắc gần như 90% các cặp đôi trẻ đều gặp phải khi cưới là làm sao để hòa hợp suy nghĩ của mình và bố mẹ 2 nhà. Trong khi chúng mình thường thích một đám cưới đẹp, hơi phá cách theo tuổi trẻ thì đa phần các cụ lại muốn 1 đám cưới cực kỳ truyền thống… Điều đó cũng đồng nghĩa với việc: đừng có khác người, đừng có Tây quá mà người ta cười vào mặt bố mẹ cho…”. Thật ra, cũng không hẳn ai đúng ai sai. Mỗi thế hệ sẽ có 1 cách suy nghĩ riêng. Và suy cho cùng, đám cưới là chuyện vui, không chỉ với cô dâu/chú rể mà còn với tất cả những người thân của gia đình và bạn bè 2 bên. Thế nên, làm sao để dung hòa được là tốt nhất!
Bản thân mình cũng đã từng như vậy. Làm theo bố mẹ hoàn toàn… thì mình không thoải mái. Bởi mình luôn muốn được tổ chức lấy một đám cưới cho riêng mình. Nhưng không theo… cũng không xong. Vì thế, mình  xin bố mẹ 2 việc:
  • Bọn mình sẽ tự tổ chức lấy 1 buổi riêng cho bạn bè 2 vợ chồng vào 1 ngày khác. Còn ngày hôm đó, bọn mình sẽ nghe theo bố mẹ!
  • Ngoại trừ những nghi thức bắt buộc mang tính lễ nghi và nghiêm túc (theo quan điểm của bố mẹ) bọn mình phải theo, thì những phần còn lại như trang trí khán phòng, cách thức tổ chức, những ý tưởng mới… bọn mình xin được tự do.
Và mình nghĩ, việc tách ra 2 ngày như trên là tốt nhất, dĩ nhiên đó là khi có đủ điều kiện. Bởi nó vừa đảm bảo không trái với quan điểm cũ của bố mẹ, vừa vừa mang lại cảm giác thoải mái tuổi trẻ cho bọn mình. Dưới đây, mình sẽ chia sẻ cùng các bạn 1 vài ý tưởng cũng như kinh nghiệm khi tổ chức của mình (tuy là “wedding planner”, chuyên tư vấn, tổ chức cho người ta… nhưng đây là lần đầu tiên, mình cũng như các bạn: tổ chức đám cưới cho… MÌNH… ).
Lễ cưới của Trường Sơn & Như Cầm
Địa điểm: nhà hàng Minh Quân I [22 Thành Thái - Q10 - Tp.HCM]
Toàn cảnh
Ý tưởng: ban đầu, mình lên ý tưởng sẽ thả hoa tươi cho không gian trần, xen kẽ với dây leo & lá. Điểm nhấn trên mỗi bàn tiệc sẽ là 1 loại hoa có màu sắc khác nhau (vì mình cũng chỉ có hơn 15 bàn, nên ý tưởng đó là khả thi).
Thực tế: Nhưng thực tế, sau khi cân nhắc chi phí cho hoa tươi, mình quyết định… thôi. Thay vào đó là những bình pha lê chứa nước và thả nến.
Image

Sân khấu
Theme: xanh-trắng-vàng. Đây là tông màu chủ đạo của bọn mình. Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy bộ màu này ở khắp mọi nơi. Từ bộ thiệp mời, favor gift đến phần trang trí…
Thiết kế: Font chữ, logo chiếc lá và dải lá… tất cả đều được mình lên ý tưởng và vẽ ngay từ đầu. Nó mang 1 ý nghĩa riêng của bọn mình. Tuy chưa được hài lòng lắm với màu xanh của dải lá bên phải (hơi phô)… nhưng thời gian gấp quá nên đành… chịu!
Image
Bánh cưới
Ý tưởng: Thay vì 1 chiếc bánh cưới to uỳnh, sau đám cưới ăn mãi không hết, mình đặt thành 250 chiếc bánh nhỏ. Và nó sẽ là quà tặng kèm cho khách đến dự khi ra về, như 1 sự chung vui với gia đình.
Image
Hoa, nến & Rượu vang
Hoa & nến tăng thêm vẻ đẹp cho không gian.
Rượu vang: ngoài bia, nước ngọt… sở sở dĩ mình còn đặt kèm rượu vang trong tiệc, là vì trong thực đơn có những món hải sản. Các bạn nên chú ý đến những điều nhỏ nhất như vậy nhé! Ngoài ra, việc set-up bàn rượu & các phục vụ rượu cũng rất quan trọng. Ở đây, mình set-up tự phục vụ cho những khách nào muốn thưởng thức rượu vang kèm hải sản.
Image
Favour gift
250 chiếc bánh cưới trở thành quà tặng, được đặt trong 1 chiếc túi xinh xinh với lời lời cảm ơn của 2 vợ chồng.
Image
Bàn lễ tân
2 bình greeting: mình cực kỳ ghét trò ký tên vào 1 quyển sổ như bình thường. Ghét cực kỳ! Mình muốn mỗi khách viết 1 cái thiệp nhỏ cho vợ chồng mình, chúc gì cũng được. Và sau đó, mình sẽ dán dán vào quyển wedding planning kỷ niệm để thỉnh thoảng lôi ra đọc. Ý nghĩa hơn!
Thực tế: chỉ khoảng 1/2 số khách ghi lời chúc cho bọn mình, bao gồm những người thân trong gia đình, họ hàng và 1 số các cô chú thân thiết. Còn lại vẫn chỉ ký tên. Có lẽ, ý tưởng này của bọn mình còn quá mới, và mọi người vẫn chỉ làm theo thói quen!
Image
Thực đơn & Tráng trí bàn tiệc
Thực đơn: 11 món (bao gồm đến 3 món tráng miệng)
Image
Một vài ghi chú:
  • Số lượng khách: chỉ nên giới hạn từ 200 người trở xuống. Còn nếu lượng khách mời trên 200 người, thì việc 1 mình muốn tổ chức lễ cưới là điều không thể!
  • Vị trí ngồi: thường đám cưới ít chú ý đến điều này. Mình sắp xếp từng nhóm khách riêng, để người ngồi chung bàn đều quen biết, có thể nói chuyện với nhau thoải mái. Không bị cảm giác xa lạ!
  • Nghi thức lễ: mình viết 1 kịch bạn riêng cho mình. Phần nghi thức lễ không MC, không cắt bánh, khui rượu và uống rượu giao bôi như thường thấy. Thay vào đó, vì khách mời toàn là bạn bè thân của bố mẹ, nên mình nhờ luôn 2 bố dẫn chương trình. Phần lễ ngắn gọn, 2 bố có vài lời với bạn bè, rồi bọn mình chào quan khách và trao nhẫn.
  • Nhạc: mình chọn lọc 1 collection khoảng 200 bài “wedding song”, chọn khoảng 4 bài chính cho nghi thức lễ rồi mix lại!
  • Khi nhập tiệc, mình cũng bỏ hết, không hát hò. Không ca sĩ, ban nhạc… Chỉ bật nhạc không lời nhè nhẹ để mọi người nói chuyện với nhau là chính.
  • Có thể địa điểm & không gian của Minh Quân I không sang trọng như mọi người nghĩ, nhưng không hề gì khi mình đặt mục đích sẽ tự lên ý tưởng thiết kế lại không gian và tổ chức. Quan trọng là hầu hết khách của bố mẹ mình đều rất hài lòng về chất lượng món ăn ở đây.
  • Một lý do nữa khi chọn những không gian nhỏ là mình dễ có khả năng yêu cầu nhà hàng làm theo ý tưởng của mình. Những không gian lớn như: Sheraton, Park Hyatt hay White Palace… gần như tất cả đều từ chối bởi 1 số lý do. Và như vậy là… mình phải chọn 1 không gian, trang trí… có sẵn và không thể theo ý mình!
@ Copyright by Trường Sơn & Như Cầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét